சுத்த சன்மார்க்கம் : சமய மதங்களும் ஓர் ஆய்வு - பாகம் 2
இந்த கட்டுரையில் எங்கெல்லாம் மேற்கூறிய சமய மதங்கள் சுத்த சன்மார்க்கத்துடன் ஒத்துப் போகின்றன என்று பார்ர்க்கலாம்
1. ஜோதி தரிசனம் :
சுத்த சன்மார்க்கம் : சூரியனும் சந்திரனும் ஒன்று சேர்கின்ற நேரத்தில் ஜோதி தரிசனம் காண்பிக்கப் படுகின்றது
சமய மதங்கள் : சூரியனும் சந்திரனும் ஒன்று சேர்கின்ற நேரத்தை வந்தனம் செய்து ( வாழ்த்தி ) வணங்குகின்றார் பிராமணர்கள் - இதனை "சந்தியா வந்தனம் " என்று குறிப்பிடுகின்றார்கள்
உட்பொருள் : சூரியனும் சந்திரனும் ஒன்று சேர்கின்ற இடத்தில் தெய்வம் இருக்கின்றது என்று பொருள்
2. ஆன்ம தரிசனம் :
சுத்த சன்மார்க்கம் : ஏழு திரை நீக்கினால் ஆன்ம ஒளியின் தரிசனம் கிட்டும் என்கின்றது
சமய மதங்கள் :
சைவம் : திரிபுர தகனமாக - மாயை , கன்மம் மற்றும் ஆணவ மலங்களின் அழிவாக சித்தரிக்கிறது
கௌரவர்களின் அழிவாக சித்தரிக்கிறது
கௌமாரம் - சூரசம்ஹாரமாக - பத்மாசுரனை வதம் செய்ததாக சித்தரிக்கிறது
உட்பொருள் : மலங்கள் தான் திரைகளாகவும் , திரிபுரமாகவும் , சூரனாகவும் சித்தரிக்கப்பட்டிருகிறது
3. மும்மலக் கழிவு :
சுத்த சன்மார்க்கம் : சுத்த உஷ்ணத்தினால் அல்லாது, வேறு எதனாலும் திரைகளை நீக்க முடியாது என்கின்றது
சமய மதங்கள் :
சைவம் : சிவன் கண்ணுதல் ( நெற்றிக்கண்) திறந்து மும்மலத்தை அழித்ததாக சித்தரிக்கிறது
கௌமாரம் : முருகன் வேல் கொண்டு சூரனை சூரசம்ஹாரம் செய்ததாகச் சித்தரிக்கிறது
உட்பொருள் : சுத்த உஷ்ணம், நெற்றிக்கண், வேல் - ஒன்றைக் குறிக்கின்ற பொருள் - அது ஆன்மா ஆகும்
4. திருவடி :
சுத்த சன்மார்க்கம் : திருவடியை தன் சிரசில் சூடினேன் என்று வள்ளலார் கூறுகின்றார்
சைவம் : தாள்தலை என்று கூறுகின்றது - பொருள் - தாளை தலையில் சூட வேண்டும் என்று பொருள் பட கூறுகின்றது
வைணவம் : திருவடி சிரசில் இருக்கின்றது என்பதை அடையாளமாக காட்ட " சடாரியின் மேல் இரு தாள்கள் " வைத்துக் காட்டி இருக்கின்றார்கள்
5. ஆகாய கங்கை :
சுத்த சன்மார்க்கம் : வள்ளலார் இதனை அருளமுதம் , ஞானமுதம், மேலைப்பாற்சிவகங்கை என்றும் கூறுகின்றார்
வைணவம் : மூன்று உளுந்து பிராமணமுள்ள சுத்த கங்கையை புசிக்க வேண்டும் என்பதை அடையாளமாகக் காட்ட பெருமாள் கோவில்களில் மூன்று முறை தீர்த்தம் கொடுக்கின்றார்கள்.
உட்பொருள் : தீர்த்தம் என்பது அமுதம்
6. ஆன்ம நிலை :
சுத்த சன்மார்க்கம் : இரண்டும் ஒன்று என்கின்ற பெரிய நிலை என்றும், ஒருமை என்றும், ஆன்ம நேய ஒருமைப்பாட்டுரிமை என்றெல்லாம் வள்ளலார் கூறுகின்றார்
சமய மதங்கள் :
நடுவு நிலைமை , இடை நிலை என்றும் , தராசு என்றும் கூறுகின்றார்கள்
வேதம் : ஸ்திதப் பிரக்ஞன் என்று கூறுகின்றது
வள்ளுவர் : ஒத்த விடம் என்று கூறுகின்றார்
பாகம் மூன்றில் ,சுத்த சன்மர்க்கம் சமய மதங்களுடன் எந்தெந்த விதங்களில் வேறு பட்டும், உயர்ந்தும் இருக்கின்றது என்று பார்ர்க்கலாம்
BG Venkatesh
இந்த கட்டுரையில் எங்கெல்லாம் மேற்கூறிய சமய மதங்கள் சுத்த சன்மார்க்கத்துடன் ஒத்துப் போகின்றன என்று பார்ர்க்கலாம்
1. ஜோதி தரிசனம் :
சுத்த சன்மார்க்கம் : சூரியனும் சந்திரனும் ஒன்று சேர்கின்ற நேரத்தில் ஜோதி தரிசனம் காண்பிக்கப் படுகின்றது
சமய மதங்கள் : சூரியனும் சந்திரனும் ஒன்று சேர்கின்ற நேரத்தை வந்தனம் செய்து ( வாழ்த்தி ) வணங்குகின்றார் பிராமணர்கள் - இதனை "சந்தியா வந்தனம் " என்று குறிப்பிடுகின்றார்கள்
உட்பொருள் : சூரியனும் சந்திரனும் ஒன்று சேர்கின்ற இடத்தில் தெய்வம் இருக்கின்றது என்று பொருள்
2. ஆன்ம தரிசனம் :
சுத்த சன்மார்க்கம் : ஏழு திரை நீக்கினால் ஆன்ம ஒளியின் தரிசனம் கிட்டும் என்கின்றது
சமய மதங்கள் :
சைவம் : திரிபுர தகனமாக - மாயை , கன்மம் மற்றும் ஆணவ மலங்களின் அழிவாக சித்தரிக்கிறது
கௌரவர்களின் அழிவாக சித்தரிக்கிறது
கௌமாரம் - சூரசம்ஹாரமாக - பத்மாசுரனை வதம் செய்ததாக சித்தரிக்கிறது
உட்பொருள் : மலங்கள் தான் திரைகளாகவும் , திரிபுரமாகவும் , சூரனாகவும் சித்தரிக்கப்பட்டிருகிறது
3. மும்மலக் கழிவு :
சுத்த சன்மார்க்கம் : சுத்த உஷ்ணத்தினால் அல்லாது, வேறு எதனாலும் திரைகளை நீக்க முடியாது என்கின்றது
சமய மதங்கள் :
சைவம் : சிவன் கண்ணுதல் ( நெற்றிக்கண்) திறந்து மும்மலத்தை அழித்ததாக சித்தரிக்கிறது
கௌமாரம் : முருகன் வேல் கொண்டு சூரனை சூரசம்ஹாரம் செய்ததாகச் சித்தரிக்கிறது
உட்பொருள் : சுத்த உஷ்ணம், நெற்றிக்கண், வேல் - ஒன்றைக் குறிக்கின்ற பொருள் - அது ஆன்மா ஆகும்
4. திருவடி :
சுத்த சன்மார்க்கம் : திருவடியை தன் சிரசில் சூடினேன் என்று வள்ளலார் கூறுகின்றார்
சைவம் : தாள்தலை என்று கூறுகின்றது - பொருள் - தாளை தலையில் சூட வேண்டும் என்று பொருள் பட கூறுகின்றது
வைணவம் : திருவடி சிரசில் இருக்கின்றது என்பதை அடையாளமாக காட்ட " சடாரியின் மேல் இரு தாள்கள் " வைத்துக் காட்டி இருக்கின்றார்கள்
5. ஆகாய கங்கை :
சுத்த சன்மார்க்கம் : வள்ளலார் இதனை அருளமுதம் , ஞானமுதம், மேலைப்பாற்சிவகங்கை என்றும் கூறுகின்றார்
வைணவம் : மூன்று உளுந்து பிராமணமுள்ள சுத்த கங்கையை புசிக்க வேண்டும் என்பதை அடையாளமாகக் காட்ட பெருமாள் கோவில்களில் மூன்று முறை தீர்த்தம் கொடுக்கின்றார்கள்.
உட்பொருள் : தீர்த்தம் என்பது அமுதம்
6. ஆன்ம நிலை :
சுத்த சன்மார்க்கம் : இரண்டும் ஒன்று என்கின்ற பெரிய நிலை என்றும், ஒருமை என்றும், ஆன்ம நேய ஒருமைப்பாட்டுரிமை என்றெல்லாம் வள்ளலார் கூறுகின்றார்
சமய மதங்கள் :
நடுவு நிலைமை , இடை நிலை என்றும் , தராசு என்றும் கூறுகின்றார்கள்
வேதம் : ஸ்திதப் பிரக்ஞன் என்று கூறுகின்றது
வள்ளுவர் : ஒத்த விடம் என்று கூறுகின்றார்
பாகம் மூன்றில் ,சுத்த சன்மர்க்கம் சமய மதங்களுடன் எந்தெந்த விதங்களில் வேறு பட்டும், உயர்ந்தும் இருக்கின்றது என்று பார்ர்க்கலாம்
BG Venkatesh
No comments:
Post a Comment